
สิ่งที่พบ :
- การเลือกประเภทสินค้าไม่ตรงกลุ่มเป้าหมายของคนที่ใช้งาน Social Network เช่น เสื่อ ผ้าไหม ไม่น่าจะตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่มากนัก
- เว็บไซต์ที่สร้างเองเช่น สร้างเว็บผ่าน blogger อาจจะมีปัญหาในเรื่องความน่าเชื่อถึอที่ลูกค้าจะตัดสินใจสั่งซื้อ
- สินค้าด้านความสวยความงาม หรือสินค้าที่ต้องลอง อาจจะทำให้ลูกค้าตัดสินใจยากขึ้นเพราะไม่สามารถลองสินค้าได้
- การโฆษณาผ่าน Social Network เช่น facebook hi5 มากเกินไป อาจจะทำให้เกิดความรำคาญได้
- การเลือกกลุ่มเป้าหมาย ที่เป็นคนไทย อาจจะยังไม่เหมาะสำหรับบางบริการเช่น aStore กลุ่มลูกค้าน่าจะมาจากต่างชาติมากกว่า ซึ่งอาจจะมีข้อจำกัดทางด้านภาษา
- ปัญหาที่คนเข้ามาดูเว็บแต่ไม่ได้สั่งซื้อ หรือ ถามแล้วแต่ไม่สั่งซื้อ ไม่ถือว่าเป็นปัญหา เป็นธรรมชาติของธุรกิจ
- ส่วนมากแค่เลือก Web 2.0 มาเป็นเครื่องมือในการโฆษณา แต่ไม่ได้ใช้หลักการของ Web 2.0 เป็น Business Process
No comments:
Post a Comment